Kỹ thuật gắn đá trang sức trong chế tác

Mỗi một sản phẩm trang sức được coi là hoàn hảo phải là sự kết hợp giữa chất liệu và kỹ thuật chế tác từ bàn tay tài hoa của những nghệ nhân kim hoàn. Vậy kỹ thuật gắn đá của người thợ kim hoàn có bí mật gì? Bí mật đó hôm nay sẽ được bật mí ngay bây giờ!

Kỹ thuật gắn đá

Kỹ thuật gắn đá

Nguồn gốc của trang sức

Kỹ thuật gắn đá

Sợi dây chuyền được gắn mặt ngọc lục bảo

Trải qua mỗi thời kỳ của lịch sử ngành kim hoàn thế giới, những nghệ nhân đã sáng tạo nên những kỹ thuật chế tác từ đơn giản đến phức tạp, là kết tinh của sự đam mê, bàn tay khéo léo và khối óc kỳ diệu của con người. Chính những kỹ thuật chế tác đó đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của ngành trang sức thế giới.

Kỹ thuật gắn đá

Dây chuyền, nhẫn, đồng hồ được làm từ chất liệu titan

Dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân, kết hợp với sự tinh xảo, tỉ mỉ của các kỹ thuật chế tác, những viên đá quý với vẻ đẹp riêng đã được tôn vinh trên những sản phẩm trang sức, tạo giá trị và tính thẩm mỹ vượt trội.

Kỹ thuật gắn đá

Gắn đá lên sản phẩm

Các kỹ thuật gắn đá trong quá trình chế tác trang sức

Đính prong

Dường như có những thiết kế prong để phù hợp với mọi hình dạng và kích thước đá quý đang tồn tại; điển hình nhất là cấu hình bốn hoặc sáu prong truyền thống. đính prong có nhiều kiểu dáng từ thiết kế lưới mắt cáo cho đến giỏ. Độ cao của đá prong-set cho phép ánh sáng đi vào từ đỉnh và hai bên, và chắc chắn đây là phương pháp đính đá phổ biến nhất cho các loại đá quý đặc trưng riêng lẻ, đính prong tự hào đá mặt theo cách tự hào nhất có thể.

Kỹ thuật gắn đá

Nhẫn bạch kim gắn kim cương làm tăng vẻ sang trọng

Đính hạt

Đính hạt đính chủ yếu được sử dụng để hiển thị chuỗi các viên kim cương nhỏ thành chuỗi hoặc hàng liên tục. Thưởng thức sự phổ biến rộng rãi vào cuối năm 1800, đến đầu năm 1900, trong các đồ trang sức của Gruzia, Victoria, Edwardian và Art Deco, đính hạt đã trở nên phổ biến trong gần 90 năm. Bây giờ, nó quay trở lại, và phát triển hơn bao giờ hết. Ngày nay, sự hồi sinh của đính hạt có thể được nhìn thấy ở hầu hết các phân khúc của thị trường trang sức.

Kỹ thuật gắn đá

Đính những viên kim cương nhỏ lên trang sức

Xuất phát từ nguồn gốc của nó được thực hiện bằng các dụng cụ cầm tay, các nghệ nhân đã khoan các lỗ trên các tấm kim loại rắn và cạo vàng hoặc bạch kim để tạo thành các hạt thu nhỏ từ đầu. Như với tất cả các loại hình nghệ thuật, thợ thủ công với chuyên môn đính đá này giảm dần theo thời gian. Với sự ra đời của các mô hình tốt hơn, thợ đính hạt hiện đại của các công ty giờ đây có thể liên tục đạt được kết quả tương tự trong thời gian ngắn hơn.

Đính theo vùng

Pave Settings thực chất là một loại đính hạt. Sự khác biệt là sự sắp xếp của đá. Trong đính theo vùng, kim cương được đặt trong các nhóm thay vì theo hàng hoặc chuỗi. Kim cương đặt Pave thường bao phủ một khoảng rộng và phủ đầy các hạt để tạo ra vẻ ngoài nạm kim cương. Các bề mặt kim cương táo bạo được tạo ra bởi đính theo vùng khá ngoạn mục và là sự thèm muốn của nhiều tín đồ.

Kỹ thuật gắn đá

Đính theo rãnh

Phát triển mạnh vào những năm 80 và 90, đính rãnh duy trì sự hiện diện vững chắc trong trang sức đương đại. Với các cạnh được xác định rõ ràng và các đường thẳng, sạch sẽ, các thành của đá đặt trên rãnh làm cho các thiết kế các đường viền và cạnh khác biệt.
Những viên đá nhỏ nằm cạnh nhau được treo trong những lớp bằng những dải vàng và bạch kim. Có thể đồng đều về kích thước hoặc giảm dần, các chuỗi đá đặt kênh có thể được đặt thành hàng hoặc ruy băng trong suốt một món đồ trang sức tinh xảo.

Kỹ thuật gắn đá

Đính kênh đạt được khi một thợ kim hoàn sử dụng máy cắt quay để tạo ra một chỗ trống bằng kim loại quý có rãnh với kích thước của một viên đá quý. Khi lớp đính được chuẩn bị, đá được san bằng cẩn thận vào chỗ đặt của nó. Sử dụng búa tác động cầm tay chính xác, kim loại quý được cẩn thận đẩy qua dầm để bảo đảm đá ở góc mong muốn.

Đính Gypsy

Đính Gypsy Giống như bezels, đính gypsy cũng sử dụng một dải vàng hoặc bạch kim để bao quanh viên đá quý đặc trưng. Sự khác biệt là các bức tường được sử dụng cho đính tông màu gypsy dày hơn so với những bức tường được sử dụng trong bộ trang sức bezel.

Kỹ thuật gắn đá

Để đặt đá gypsy, viền kim loại nặng hỗ trợ đá phải được một thợ thủ công chăm sóc cẩn thận. Khi khoang khớp với hình dạng và cao độ của đá quý, người đính sẽ sử dụng công cụ dũa hoặc búa khí nén nhỏ để gắn kim loại quý trên cạnh đá. Quá trình tinh tế này chỉ có thể được thực hiện sau khi đã đạt được sự phù hợp hoàn hảo bởi bàn tay của một thợ kim hoàn giàu kinh nghiệm.

Đính khung bezel

Đính semi bezel sẽ được đặt tên phù hợp hơn là đính semi gypsy. Giống như gypsy, semi bezels được chế tác từ những thành kim loại rộng phải được chạm khắc bằng các công cụ quay và khắc để đặt đá.

Kỹ thuật gắn đá

Chiếc đồng hồ được đính đá như khung

Semi bezels là một phần bezel, chỉ bao gồm các bộ phận của đá quý. Bên cạnh thực tế là đính đá này dễ thực hiện hơn một chút, quy trình đính bán viền giống hệt với đính gypsy.

Khoá học đào tạo kỹ thuật gắn đá

Trung Tâm GDNN Mỹ Nghệ Kim Hoàn là Trung Tâm duy nhất trên cả nước được cấp phép đào tạo và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề Mỹ Nghệ Kim Hoàn theo đúng quy định của Sở lao động thương binh và xã hội (một trong những điều kiện không thể thiếu nếu đăng ký kinh doanh) và Tổng cục Giáo Dục Nghề Nghiệp quản lý. Chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc.

Kỹ thuật gắn đá

Những ích lợi mà học viên nhận được khi đăng ký học tại trung tâm

  • Đảm bảo 100% VIỆC LÀM cho học viên sau khi tốt nghiệp.
  • Cơ hội làm việc tại các Công Ty/Doanh Nghiệp Vàng Bạc Đá Quý trên cả nước với các chế độ đãi ngộ và phúc lợi cao do trung tâm giới thiệu.
  • Được thông tin về các Máy móc – Thiết bị – Dụng cụ, các Ứng dụng Công nghệ mới và các Chương trình hội chợ triển lãm trong và ngoài nước ngành Mỹ Nghệ Kim Hoàn.
  • Được giải đáp những thắc mắc trong quá trình kinh doanh và làm nghề ngay cả sau khi đã hoàn thành khóa học tại trung tâm.
  • Trung tâm có phương pháp giảng dạy giúp học viên tiếp cận được các kỹ năng nghề một cách dễ nhất. Bạn có thể đi chậm nhưng không được dừng lại.
  • Ngoài kiến thức, kỹ năng chuyên môn về nghề Mỹ Nghệ Kim hoàn thì mỗi giáo viên đứng lớp còn khai thác, phát huy được những điểm mạnh vốn có của học viên và khắc phục những điểm yếu mà học viên mắc phải.

Để đăng ký khoá học tại trung tâm, xin vui lòng liên hệ theo thông bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn.

Tham khảo thêm: Kỹ thuật đánh bóng trang sức

Liên hệ với chúng tôi

  • Địa chỉ: Lầu 1, Chợ Thiếc, Trần Quý, Phường 6, Quận 11, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3955 7284 – Hotline: 0909 440068
  • Facebook: https://www.facebook.com/daynghevangbac/
  • Website: daynghekimhoan.vn
  • Email: daynghevangbac@gmail.com

    Bài viết mới

    Phản hồi gần đây

      Lưu trữ

      Chuyên mục

      www.daynghekimhoan.vn Lầu 1, Chợ Thiếc, Trần Quý, Phường 6, Quận 11, TP.HCM Liên hệ: (028) 3955.7284 hoặc 0909 44 00 68
      contact me on zalo
      DMCA.com Protection Status